Bánh xèo Bà Dưỡng Đà Nẵng – Món ăn hút khách nhất Đà Thành

Bánh xèo Bà Dưỡng Đà Nẵng có lẽ không còn quá xa lạ đối với người dân địa phương và các du khách du lịch. Vào mùa đông, món ngon này càng trở nên hot hít và khiến cho thực khách gần xa thèm nhỏ dãi.

Đôi nét về Quán bánh xèo Bà Dưỡng Đà Nẵng nổi tiếng

Tính đến thời điểm hiện tại, quán bánh xèo Bà Dưỡng Đà Nẵng đã có tuổi đời hơn 31 năm. Ban đầu, quán chỉ là một gánh hàng nhỏ bên đường. Qua biết bao thăng trầm của cuộc sống, chủ gánh hàng đã dần phát triển món ngon và xây dựng nên một cửa hàng bán bánh xèo nổi tiếng trên khắp cả nước. 

Quán đặc sản bánh Đà Nẵng này đã đúc kết ra rất nhiều bí quyết để làm nên món bánh xèo có hương vị riêng. Vì vậy, bây giờ khi nhắc đến bánh xèo, ai nấy đều nghĩ ngay về bánh xèo Bà Dưỡng. Khách đến quán ăn này đông nghịt từ sáng đến tối, đông nhất là vào các ngày mưa.

Bánh xèo Bà Dưỡng không ai không biết tới
Bánh xèo Bà Dưỡng không ai không biết tới

Quán nằm trong hẻm nhỏ nhưng lượng du khách tìm đến lúc nào cũng đông. Trên thực đơn các món ngon Đà Nẵng ở quán có hình ảnh trực quan về các món ăn trong quán. Đồng thời, quán cũng đề cập cả ngôn ngữ Anh để du khách nước ngoài thoải mái order.

Địa chỉ: số 280/23 đường Hoàng Diệu, Bình Hiên

Giá tham khảo: 20.000 – 50.000 VNĐ

Điều làm nên tên tuổi của quán Bánh xèo Bà Dưỡng đến ngày hôm nay

Phải khẳng định chắc chắn một điều rằng không phải ngẫu nhiên mà tên tuổi bánh xèo Bà Dưỡng Đà Nẵng lại đi xa đến vậy. Có được điều này là nhờ chủ hàng tạo ra được nhiều nét riêng, đặc sắc, khiến du khách nhớ mãi không quên:

Sự khác biệt của nước chấm bánh xèo đặc biệt

Điểm độc đáo đầu tiên của quán bánh xèo Bà Dưỡng Đà Nẵng nằm ở nước chấm. Nước chấm bánh được làm từ nước sốt gan, đậu phộng, mè và các loại gia vị khác nhau. Sau khi chủ pha chế xong, nước chấm có độ sền sệt vừa phải, màu nâu đậm. Nước sốt chấm bánh xèo này mang đến cho chúng ta cảm giác béo ngậy ngay trên đầu lưỡi.

Nước chấm của quán bánh xèo bà Dưỡng vô cùng đặc biệt
Nước chấm của quán bánh xèo bà Dưỡng vô cùng đặc biệt

Khi ăn, thực khách sẽ cảm nhận được vị béo ngậy rõ rệt của gan, đậu phộng. Nước chấm không quá mặn, nhạt hay quá cay, nó chỉ mang một hương vị vừa vặn, thêm chút ớt thì ăn hoài không chán.

Công thức tạo nên vỏ bánh độc quyền

Điểm khác biệt của bánh xèo Bà Dưỡng Đà Nẵng tiếp theo nằm ở vỏ bánh. Vỏ bánh được làm từ những nguyên liệu chất lượng, tươi ngon. Toàn bộ các nguyên liệu làm bánh luôn được lựa chọn một cách tỉ mỉ và chế biến dựa theo công thức riêng. Điều này góp phần tạo nên sự khác biệt cho bánh xèo ở quán.

Vỏ bánh giòn tan, không quá mỏng cũng không bị dày
Vỏ bánh giòn tan, không quá mỏng cũng không bị dày

Vỏ bánh xèo bà Dưỡng Đà Nẵng thường được làm từ hỗn hợp pha loãng, sền sệt. Bột gạo ngon của Quảng Nam được xay từ gạo đã được ngâm từ 4 tiếng trước. Sau đó, chủ hàng sẽ pha loãng bột gạo cùng với bột nghệ để tạo nên màu vàng ươm, óng ánh cho bánh. Khi chín, vỏ bánh luôn có màu vàng đẹp mắt, giòn rụm.

Quán bánh xèo Bà Dưỡng không đổ bánh trên bếp ga. Người ta thường dùng đến bếp than để đổ bánh. Điều này làm cho bánh không bị mất mùi vị và không bị xốp. Bánh chiên xong luôn giòn, béo ngậy, ăn không bị ngấy

Có thể bạn chưa biết: List danh sách những món ăn đặc sản của Đà Nẵng bạn nên thử qua

Rau sống ăn kèm tươi ngon

Quán bánh xèo Bà Dưỡng Đà Nẵng không chỉ chú trọng trong việc làm bánh, nước chấm mà còn coi trọng việc chuẩn bị các món rau sống ăn kèm. Trong đĩa rau sống ăn kèm bánh xèo ở quán có đầy đủ lá xoài, lá cóc, rau xà lách, giá đỗ, tía tô, diếp cá… Rổ rau tươi, sạch và giòn. Vậy nên, khi cuốn cùng bánh tráng chấm đẫm trong phần nước chấm bạn sẽ cảm thấy đã phải biết.

Rau sống ăn kèm đa dạng, tươi và sạch
Rau sống ăn kèm đa dạng, tươi và sạch

Không gian quán rộng rãi

Không gian quán bánh xèo Bà Dưỡng Đà Nẵng không quá rộng. Nó giống như một ngôi nhà được tận dụng để mở quán vậy. Tính tổng cả quán có chừng khoảng 20 bàn. Thế nhưng, hầu như lúc nào quán cũng kín khách. Để có bàn ngồi, bạn nên đến sớm và tránh nhưng giờ cao điểm. Nếu không muốn ngồi trong không gian quán, các bạn hoàn toàn có lời đề nghị với chủ hàng là mua mang đi nhé!

Không gian quán đủ rộng để tiếp đón khách
Không gian quán đủ rộng để tiếp đón khách

Góc chia sẻ: Trà sâm dứa Đà Nẵng có gì đặc biệt?

Phong cách phục vụ tận tâm, hiếu khách

Phong cách phục vụ của quán bánh xèo Bà Dưỡng Đà Nẵng cũng là một điểm cộng lớn. Nhân viên ở quán hiểu tâm lý khách hàng và luôn cố gắng tạo ra sự thoải mái, vui vẻ cho mọi người. Họ sẵn sàng tiếp chuyện và chia sẻ với thực khách như những người bạn. Nhân viên luôn nhiệt tình và nhanh tay mang đến các thực khách những đĩa bánh nóng giòn, thơm phức.

Cách phục vụ ở quán cũng được đánh giá rất cao
Cách phục vụ ở quán cũng được đánh giá rất cao

Vào những lúc đông khách,  nhân viên thường biết cách để tạo ra tâm lý và khiến cho thực khách không cảm thấy khó chịu. Điều tuyệt vời là chất giọng và nụ cười của họ luôn khiến cho thực khách cảm thấy dễ chịu. Nghe thôi cũng đủ để cảm nhận được sự chân thành của các bạn nhân viên.

Thực đơn đa dạng

Menu quán bánh xèo Bà Dưỡng Đà Nẵng khá đa dạng. Ngoài món chủ đạo là bánh xèo thì quán còn bán rất nhiều món ngon khác như: thịt nướng, nem lụi, gỏi cá Nam Ô, bò nướng lá lốt. Bên cạnh các món ngon thì quán cũng phục vụ nhiều đồ uống đặc biệt của Đà Thành. Giá bán của từng món cũng như đồ uống khá bình dân. Vậy nên, thực khách tới đây có thể thỏa thích vỗ về cái dạ dày rỗng của bản thân mà không lo tốn tiền. 

Thực đơn của quán siêu đa dạng, bạn có thể gọi thêm nhiều món khác
Thực đơn của quán siêu đa dạng, bạn có thể gọi thêm nhiều món khác

Xem thêm: Truy lùng 8+ quán chè Liên Đà Nẵng ngon nhức nách

Đánh giá của thực khách dành cho Quán bánh xèo Bà Dưỡng Hoàng Diệu Đà Nẵng

Bởi vì mang trong mình nhiều đặc điểm riêng biệt nên bánh xèo Bà Dưỡng Đà Nẵng luôn nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng. Có khá nhiều thực khách đã đánh giá cao về hương vị cũng như chất lượng phục vụ ở quán ăn. 

Số khách đến quán ngày càng đông
Số khách đến quán ngày càng đông

Thực khách đến quán bánh xèo này thích thú bởi sự đồ sộ cũng như đa dạng của các món ăn kèm bánh xèo. Họ đặc biệt thích vào những ngày mưa lạnh, được ngồi cùng bè bạn người thân bên bàn bánh xèo nóng hổi, thơm phức. Từ từ cuốn từng miếng bánh chấm đẫm trong nước sốt chua ngọt, cay cay và trò chuyện. Nghĩ thôi cũng cảm thấy thật tuyệt đúng không?

Các thực khách trên diễn đàn MXH cũng dành lời khen cho thái độ phục vụ của nhân viên. Họ luôn niềm nở, thân thiện và rất nhanh nhạy trong việc đáp ứng các yêu cầu của khách hàng. Đây luôn là một điểm cộng lớn cho các quán ăn. Nó khiến cho thực khách cảm thấy thoải mái và vui vẻ khi bước tới quán.

Bánh xèo Bà Dưỡng Đà Nẵng nổi tiếng từ nhiều năm nay. Hương vị của bánh xèo và các món ngon tại quán luôn khiến du khách phải nhớ thương và ngất ngây mỗi lần thưởng thức. Nếu có cơ hội đặt chân đến Đà Thành, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội cảm nhận vị ngon của bánh nhé!

Xem thêm: Bánh tráng cuốn thịt heo Đà Nẵng, thơm ngon đến miếng cuối cùng!

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *